Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Cách thể hiện logo trong từng thiết kế

Sự phát triển và sự hình thành của logo. Đã có rất Nhiều thay đổi rõ rệt về mặt hình thức, xét về cách thể hiện chúng ta có thể tạm chia thành ba hình thức sau:

1.Thể hiện logo theo hình thức cổ điển


+Các logo thiết kế thường dùng hình tượng con thú như:cọp, báo, sư tử, … Lấy ý tưởng từ trong câu chuyện thần thoại: ôm lấy cái khiên trên đó vẽ hình tượng trưng cho tổ chức, công ty đó.

+ Phức tạp về bố cục, đường nét và màu sắc.

– Logo của các tổ chứ, công ty lâu đời,các câu lạc bộ bóng đá, các hãng rượu bia, … Thành lập từ lâu khoảng giữa thể kỷ 19 đầu thế kỷ 20



+ Hoặc là hình tượng được thiết kế trong một vòng trọn,công ty , tên của tổ chức, được vẽ xung quanh cái vòng tròn ấy (hình thức một huy hiệu).

– Hiệu quả thẩm mỹ không cao, khó nhớ. Khó phân biệt với các logo khác cũng sử dụng hình thức này mang tính thông tin không cao và không thuận lợi trong việc in ấn, quảng cáo.

– Hiện nay, một số logo sử dụng hình thức này mang đường nét, bố cục được tiết giảm hơn hoặc kết hợp với hình thức hiện đại: đưa hình ảnh của công ty đến với công chúng một cách đáng nhớ.

2. Hình thức hiện đại

-Thiết kế logo Đòi hỏi một sự đơn giản về hình tượng, tối giản hơn về màu sắc.
-Thiết kế logo đường nét không rối rắm, bố cục đẹp mang tính thẩm mỹ cao.
–Thiết kế logo quy định về hình thức bên ngoài như hình thức cổ điển, Không có sự bắt buộc, .
– Gây ấn tượng,ưu điểm trong kinh doanh,giao lưu quốc tế, hiệu quả thông tin lớn, .

3. Kết hợp các hình thức cổ điển, hiện đại

– Cổ điển:
+ Sự lãng mạn.
+ Sự tinh tế.

+ Tính chất cổ điển trong hình tượng, nét chữ.

-Hiện đại:

+ Hiệu quả tăng. Tính thông tin giảm.

+ Đơn giản.

Ví dụ:
Logo Coca Cola. Dáng chữ bay bướm, cổ điển. Nét cọ dưới những chữ như biến thành một chữ ky 1. Một sự tinh tế hoàn hảo. Đồng thời, nét cọ tạo thành sợi ruban xoắn, một không gian ba chiều sẽ được dựng lên, mênh mang, lai láng, lãng mạn, tinh tế, hàm súc, gợi cảm.

– Trên thực tế, Mỗi logo có thể kết hợp hình thức này trong hình thức kia tạo nên một sự hấp dẫn riêng biệt.

Tóm lại

– Một logo đẹp, tạo được ấn tượng là:

+ Kết hợp thành một thể thống nhất, đơn giản mà quyến rũ, gãy gọn và mang tính chất thông tin cao.

+ Kết hợp một cách hoàn hảo tất cả những yếu tố về hình thức, hình tượng, màu sắc, kiểu, tên gọi.

+ Tạo nên sự biểu cảm.

Bài đăng nổi bật

109 font chữ wedding đẹp Free cho dân thiết kế

Tìm được một loạt font chữ wedding đẹp Free cho dân thiết kế trên mạng tương đối đẹp, vô cùng quan trọng với các bạn thiết kế. Một thiết kế...