Ngày càng khó khăn hơn để tạo ra logo độc bản. Cho dù ý tưởng của bạn thông minh đến cỡ nào, đều có khả năng là ai đó cũng có chung suy nghĩ với bạn
Tại sao vậy?
Chúng ta đều được bao quanh bởi những ảnh hưởng tương tự và tiếp xúc với cùng một hình dạng, hình thức, và các mẫu mã giống nhau. Với tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu trên thị trường, và hàng trăm ngàn nhà thiết kế làm việc trên các dự án tương tự, rõ ràng là ý tưởng sẽ, ngày qua ngày, nhìn gần như giống hệt nhau.
Tôi đã biên soạn một vài logo tương tự, đặc chúng bên cạnh nhau, do đó bạn có thể xem những gì mà các nhà thiết kế đồ họa đang phải đối mặt hiện nay.
Sumpter & Gonzalez LLP và Stylegala
Carrier and Ford
Scottish Arts Council and Artworkers
NBC and Nebraska ETV Network
One Spa, Manulife One and Penzeys One Magazine
SimpleBits and LogoMaid (LogoMaid link directs to a Flickr thread with a fascinating commentary)
pseudoroom design and Cyberathlete Professional League
Ubuntu and Human Rights First
Graphic Design Blog and Peter GI
Star Sports and maltastar.com
Sun Microsystems and Columbia Sportswear
Applied Materials and Planned Parenthood
searchmash and smashLAB
Wayback Machine and Google Blogoscoped
Beats by Dr. Dre and Anton Stankowski‘s 1971 Stadt Bruhl logo
Not to mention the BigFix and Priority Parking logos
British Paints and Pagan Osbourne
LA Lakers and LA Clippers
Belfast City and South Hams Food and Drink
Blackburn Market and Barrow.
Heart Radio
Sinar Mas and Airbus
LỜI KHUYÊN
“Hãy nói với chính mình ở mỗi bước trong quá trình thiết kế rằng ai đó đã chắc chắn đã nghĩ về điều này và những gì bạn có thể làm để thực sự tạo nên sự khác biệt cho nó. Trong thiết kế, và đặc biệt là thiết kế logo, các tiên đề bi quan rằng “tất cả mọi thứ đã được thực hiện” ngày càng trở nên chân thật hơn, và chỉ có các nhà nhà thiết kế người đạo đức mới có thể tiếp tục nổi bật trong một biển giống nhau. ”
– MIKE DAVIDSON