Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

10 kinh nghiệm để thiết kế một logo chuyên nghiệp Phần 1

Bạn đang thiết kế một logo? Có vẻ như đây là một công việc nhẹ nhàng? Vẽ một vòng tròn, gõ tên công ty vào và xong (Tôi nghe một nhà thiết kế nói rằng đó gần như là những gì bạn làm).





Có hàng triệu người trong ngành công nghiệp thiết kế logo lấy các thiết kế logo từ những trang web. Làm thế nào để bạn tạo nên sự khác biệt mình và thiết kế những logo chất lượng?
Lưu ý: Bài viết này đã được xuất bản lần đầu vào tháng Tám, 2012. Thỉnh thoảng chúng tôi lại xuất bản những bài viết mà chúng tôi cảm thấy vẫn thích hợp, và thú vị cho độc giả của chúng tôi.
  1. Sử dụng kỹ thuật Visual Double Entendre – thiết kế có hai hình ảnh gói gọn qua một thông điệp truyền tới người dùng một khái niệm hay ý tưởng nào đó.
Một số biểu tượng tôi yêu thích trên thế giới sử dụng một kỹ thuật mà tôi muốn gọi là Visual Double Entendre, đó chính là thiết kế có hai hình ảnh gói gọn qua một thông điệp truyền tới người dùng một khái niệm hay ý tưởng nào đó.

Logozee.com Brasol 10 bí quyết để thiết kế một logo 2

Logo của WinePlace dưới đây là một ví dụ hoàn hảo.

Logozee.com Brasol 10 bí quyết để thiết kế một logo 3
Logo này có trên hình dạng của một đinh bấm, điều này gợi ý về “vị trí” hay “nơi”, nhưng nó cũng có vẻ rõ ràng như một ly rượu úp ngược. Thiết kế logo có sử dụng kỹ thuật này đã làm người xem tò mò và khắc sâu vào tâm trí họ. Khán giả yêu thích việc đoán ý nghĩa của logo và có xu hướng đánh giá cao những thiết kế có chiều sâu như vậy.
  1. Sự quan trọng của Màu Sắc
Một trong những cân nhắc quan trọng nhất cho việc thiết kế logo là bảng màu. Điều này không thể được quyết định qua loa bởi vì màu sắc mang theo ý nghĩa thông điệp và truyền đạt ý tưởng.

Logozee.com Brasol 10 bí quyết để thiết kế một logo 4

Đôi khi bạn phụ thuộc vào màu sắc của một thương hiệu, nhưng những lúc khác bạn sẽ có quyền tự do để khám phá. Tôi thích các bảng màu phong phú được sử dụng trong logo dưới đây của Zion.

Logozee.com Brasol 10 bí quyết để thiết kế một logo 5

Sự kết hợp khéo léo giữa màu sắc và hình ảnh trong cuộc sống mang đến cho chúng ta một cái nhìn trực quan. Hãy nhớ rằng một thiết kế logo đạt tiêu chuẩn khi nó vẫn thể hiện được ý tưởng khi được phối cảnh màu xám:
Ngoài phiên bản màu xám, nên đưa cho khách hàng thiết kế logo với các phiên bản một màu, chỉ sử dụng duy nhất màu đen và phần không gian âm bản.

Logozee.com Brasol 10 bí quyết để thiết kế một logo 6

Luôn luôn cân nhắc mục đích sử dụng của logo và liệu trong những trường hợp khác nhau có đòi hỏi phải sử dụng những phiên bản khác nhau.
  1. Tránh những lời sáo rỗng
Cứ vài năm hoặc lâu hơn, một số trào lưu mới xuất hiện trong thiết kế logo. Cá nhân tôi thích nghiên cứu các xu hướng thiết kế . Đừng mãi dính chặt với những ý tưởng cũ và tiếp túc sử dụng chúng, bạn sẽ trở nên lỗi thời so với các nhà thiết kế khác.

Logozee.com Brasol 10 bí quyết để thiết kế một logo 7

Các nguyên mẫu cơ bản nêu trên đang được sử dụng liên tục trong thiết kế logo hiện giờ và nó đang trở nên lỗi thời. Tại sao không sử dụng một thiết kế do chính bạn thực sự nghĩ ra thay vì sử dụng những gì người khác đang làm?
  1. Làm cho nó Ownable
Tôi không tin rằng “ownable” là một từ thực tế, nhưng bạn vẫn nghe thấy nó nhiều trong marketing. Khái niệm này chắc chắn là một trong những nút thắt quan trọng kết nối chặt chẽ với các bí quyết trước.

Logozee.com Brasol 10 bí quyết để thiết kế một logo 8

Thay vì làm theo số đông và sử dụng một thiết kế rập khuôn, thay vào đó bạn nên cố gắng tạo ra cái gì đó độc đáo và duy nhất để dễ nhận ra. Tôi đã luôn luôn đánh giá cao logo Evernote về mặt này.

Nó thực sự chỉ là một cái đầu voi, và nghe có vẻ không giống như một khái niệm gì đó rất độc đáo. Tuy nhiên, cách thức mà nó được vẽ với cái vòi cuộn tròn vào trong và tờ giấy gập lại trong tai làm cho nó được nhận ra ngay lập tức.
Khi bạn thiết kế logo, nên xem xét liệu thiết kế của bạn có quá phổ biến hay độc đáo. Liệu nó có giống với những thiết kế khác? Hãy nhớ rằng, ý tưởng đầu tiên của bạn thường là ý tưởng phổ biến nhất (điều này tương tự với mọi người). Hãy thử tạo ra hoặc hai trang notebook với một số phác thảo thô trước khi lựa chọn phát triển ý tưởng nào.
  1. Sự nổi bật của chữ cách điệu
Logozee.com Brasol 10 bí quyết để thiết kế một logo 9

Trong khi chúng tôi bàn về sự độc đáo, gần như không gì có thể đem cho logo của bạn cảm giác độc đáo giống như những chữ cái được cách điệu tuyệt vời này.
Thông thường chúng ta xem thiết kế logo đơn giản như là một chuyến ghé thăm đến các phông chữ để xem những kiểu chữ nào phù hợp nhất cho tên công ty. Nếu một người nào đó trả tiền bạn để “thiết kế” logo chohọ, họ luôn muốn bạn có thể bỏ ra nhiều nỗ lực cho nó.
Kiểu tùy chỉnh giúp đảm bảo rằng biểu tượng duy nhất của bạn sẽ đi theo một hướng. Những nhà thiết kế không có tay nghề sẽ phá huỷ công việc của bạn nếu họ biết kiểu chữ mà bạn đang sử dụng, nhưng cần phải có một số kỹ năng nhất định để có thể bắt chước kiểu vẽ tay tùy chỉnh này!

Logozee.com Brasol 10 bí quyết để thiết kế một logo 10

Cũng nên lưu ý là nếu logo của bạn rất nổi tiếng, mọi người sẽ luôn luôn cố gắng để phá huỷ nó. Điều này chắc chắn đúng với mẫu chữ logo yêu thích của tôi:
Mẫu chữ tuyệt vời của Coca-Cola đã bị cướp đi bao nhiêu lần những lần sao chép kỳ cục trong suốt vài thập kỷ qua.

Bài đăng nổi bật

109 font chữ wedding đẹp Free cho dân thiết kế

Tìm được một loạt font chữ wedding đẹp Free cho dân thiết kế trên mạng tương đối đẹp, vô cùng quan trọng với các bạn thiết kế. Một thiết kế...