Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

NHỮNG YÊU CẦU CỦA LOGO TRONG THIẾT KẾ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

Thiết kế nhận diện thương hiệu nói chung và thiết kế logo nói riêng là phần quan trọng và không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Logo cùng với thương hiệu luôn song hành cùng nhau, đại diện cho doanh nghiệp và là biểu tượng duy nhất, dễ nhận diện nhất của doanh nghiệp trong thị trường. Chính vì vậy việc thiết kế logo độc đáo và ấn tượng là một yêu cầu thiết kế đối với mọi doanh nghiệp mới hình thành và đang hoạt động hiện nay.
Đối với thiết kế logo của bộ nhận diện thương hiệu cần đáp ứng những yêu cầu sau:




  1. Logo phải thể hiện sự khác biệt

Đây là một yêu cầu quan trọng mà thiết kế logo cũng như thiết kế nhận diện thương hiệu cần đáp ứng được. Logo cần có những dấu hiệu để gây ấn tượng thị giác mạnh, dễ dàng phân biệt với các thương hiệu khác, giúp phân biệt thương hiệu hay sản phẩm với các thương hiệu, sản phẩm cạnh tranh. Bên cạnh đó, sự khác biệt của logo cũng giúp thương hiệu dễ dàng đi vào tâm trí người tiêu dùng và khách hàng hơn. Để thực hiện điều nay nên tránh những thiết kế từ các hình cơ bản, được sử dụng nhiều. Tuy nhiên không phải vì vậy mà sử dụng hình ảnh quá rắc rối, nhiều chi tiết và màu sắc sẽ tạo cảm giác khó chịu cho người xem.
  1. Logo phải được thiết kế đơn giản, dễ nhớ

Thông thường, người xem có thể hình dung lại các chi tiết của một biểu tượng trong trí nhớ chỉ sau vài chục giây quan sát. Với nhiều doanh nghiệp mọc lên cùng với nhiều mẫu logo được quảng bá trên nhiều phương tiện truyền thông hiện nay, logo của doanh nghiệp bạn sẽ khó được ghi nhớ nếu quá phức tạp, khó nhớ. Ví dụ điển hình đó chính là các ông lớn trong giới công nghệ hiện nay đều sử dụng các bộ nhận diện thương hiệu với logo là những thiết kế vô cùng đơn giản như Facebook, eBay, Coca Cola…
  1. Logo phải dễ thích nghi, có ý nghĩa

Đó là khả năng thích nghi với nhiều thị trường, khu vực khác nhau, các nền văn hóa cũng như các đất nước trên toàn thế giới. Bởi lẽ khách hàng của các sản phẩm có thể từ nhiều đất nước khác nhau. Trong mỗi nền văn hóa lại có các cách hiểu khác nhau với những logo, biểu tượng. Chính vì vậy các biểu tượng thương mại quốc tế không nên sử dụng những hình ảnh mang ý nghĩa sẵn theo một nền văn hóa nào đó nhất định mà nên sử dụng các hình ảnh mới rồi gắn chúng với sự liên tưởng về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp của mình.
  1. Lựa chọn màu sắc trong thiết kế logo

Mỗi màu sắc trong thiết kế lại có một ý nghĩa khác nhau. Khi lựa chọn màu sắc, nên chọn màu theo xu hướng đơn giản, dễ dàng nhận biết và ghi nhớ. Thông thường trong nhiều thiết kế, màu đen và màu trắng thường được ưu tiên. Ngoài ra nhiều người còn chú ý về yếu tố phong thủy khi lựa chọn màu sắc:
o   Nhóm Kim: màu sáng, trắng, ánh kim.
o   Nhóm Mộc: xanh, lục.
o   Nhóm Thủy: xanh biển sẫm, đen.
o   Nhóm Hỏa: đỏ, tím.
o   Nhóm Thổ: nâu, vàng, cam.

Trên đây là những yêu cầu cơ bản và cần thiết trong việc thiết kế logo cho bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho các bạn.

Bài đăng nổi bật

109 font chữ wedding đẹp Free cho dân thiết kế

Tìm được một loạt font chữ wedding đẹp Free cho dân thiết kế trên mạng tương đối đẹp, vô cùng quan trọng với các bạn thiết kế. Một thiết kế...