Thứ Ba, 16 tháng 2, 2016

Tầm quan trọng của màu sắc trong thiết kế logo

Thương hiệu và màu sắc có mối quan hệ không thể tách rời, vì màu sắc là một phương tiện truyền tải thông điệp một cách nhanh nhất mà không cần dùng đến từ ngữ. Chính vì thế mà màu sắc là một trong những yếu tố “quyền lực” chi phối sự thành công của một thiết kế logo.

Tầm quan trọng của màu sắc trong thiết kế logo
Tầm quan trọng của màu sắc trong thiết kế logo


Xây dựng thương hiệu là một cụm từ được gán cho công việc của nhà quảng cáo và marketing, nhưng ý nghĩa thực sự của nó là gì? Các chuyên gia marketing định nghĩa “thương hiệu” là “tên, cụm từ, dấu hiệu, ký hiệu, thiết kế, hoặc tổng hợp của tất cả những yếu tố trên, nhằm mục đích nhận dạng một sản phẩm hay dịch vụ của một công ty nhất định”. Dưới đây là một vài ví dụ về tầm ảnh hưởng của màu sắc lên logo
Logo của hãng hàng không Nhật Bản – The JAL (Japan AirLines) có nhiều yếu tố cấu thành: Chú chim biểu tượng cho sự tung bay, màu đỏ biểu thị sức mạnh. Tại châu Á, màu đỏ cũng là biểu trưng của sự may mắn. Logo có hình vòng tròn cùng sắc đỏ – trắng cấu thành hình ảnh cờ của nước Nhật. Vì vậy, toàn bộ logo tạo nên một hình ảnh quyền lực về một hãng hàng không của đất nước mặt trời mọc, kèm theo lời chúc may mắn đối với hành trình.
Logo của AT&T là một thiết kế giật được nhiều giải thưởng. Hình quả địa cầu tượng trưng cho một thế giới được bao quanh bởi thông tin điện tử. Cụ thể hơn, quả địa cầu được cấu thành bởi nhiều mảng “sáng” và “tốt”. Do đó, tổng bố cục tạo nên ấn tượng về một quả địa cầu 3 chiều được chiếu sáng từ xa. Màu xanh lam nhạt tạo nên cảm giác tin tưởng và hiện đại.
Còn logo của UPS – dịch vụ chuyển phát bưu kiện của Mỹ – là một ví dụ tuyện vời về việc chỉ một màu sắc cũng có thể truyền tải ý tưởng. Màu nâu không phải là một màu sắc vui nhộn hay hiện đại, màu nâu là màu của đất đai, tượng trưng cho sự đáng tin và kiên cố.

Bài đăng nổi bật

109 font chữ wedding đẹp Free cho dân thiết kế

Tìm được một loạt font chữ wedding đẹp Free cho dân thiết kế trên mạng tương đối đẹp, vô cùng quan trọng với các bạn thiết kế. Một thiết kế...