Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Quy trình thiết kế logo chuyên nghiệp cho người mới học

Người ta thường nói sáng tạo là một yếu tố quan trọng trong quy trình thiết kế logo. Nhưng chỉ mỗi điều đó thôi là chưa đủ. Mỗi sản phẩm đều có một cá tính riêng, yêu cầu đặc biệt riêng nhưng nhìn chung thì vẫn có một quy trình chuẩn riêng. Tham khảo quy trình dưới đây để giúp bạn có một thiết kế logo chuyện nghiệp:

Tìm hiểu kĩ về nhãn hàng hoặc thương hiệu

Nếu không nắm rõ thông tin khách hàng, bạn sẽ không thể nào bắt đầu thiết kế logo. Việc tìm hiểu này có thể thông qua các câu hỏi về những thông tin mà bạn cần khách hàng cung cấp. Cụ thể là:

Lĩnh vực hoạt động
Sản phẩm – dịch vụ
Chiến lược công ty sử dụng
Thông điệp cần truyền tải trên logo

Brasol.vn Thiết kế logo Nhà hàng Phố Hương
Brasol.vn Thiết kế logo Nhà hàng Phố Hương



Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh cùng ngành

Các doanh nghiệp nhỏ và các nhà thiết kế logo tự do thường bỏ qua bước này. Đây cũng là một bước khá quan trọng vì khi nghiên cứu kĩ đặc điểm từng ngành bạn sẽ nhận ra, các xu hướng thiết kế logo đặc trung cho riêng ngành nghề đó là gì? Gout thẩm mĩ của khách hàng là gì? Có thay đổi theo thời gian không? Trả lời được những câu hỏi đó giúp bạn đặt những nét bút phác thảo dễ dàng hơn.

Phác thảo ý tưởng thiết kế

Nhiều người chủ quan cho rằng chỉ cần một ý tưởng thiết kế là đủ rồi nhưng sự thật là bạn nên có 3-4 bức phác thảo để có thể có nhiều sự so sánh, tập hợp, phân tích để tìm ra ý tưởng tốt nhất.

Brasol.vn Thiết kế logo Nhà hàng Watersilk
Brasol.vn Thiết kế logo Nhà hàng Watersilk

Lập cẩm nang hướng dẫn thiết kế

Sauk hi phác thảo thì bắt đầu vào thiết kế logo bản chính. Trước khi giao bản thiết kế cho khách hàng bạn nên làm một cẩm nang hướng dẫn thiết kế. Cẩm nang này giúp doanh nghiệp ứng dụng được logo trong các hoạt động truyền thông một cách hiệu quả nhất. Cẩm nang bao gồm: logo, ý nghĩa logo, tỷ lệ ô lưới, font chữ và typo, mầu sắc thiết kế, logo ứng dụng trên các nền mầu, các trường hợp khuyến khích sử dụng và các trường hợp chống sử dụng, logo và tương quan với các logo khác ….

Bài đăng nổi bật

109 font chữ wedding đẹp Free cho dân thiết kế

Tìm được một loạt font chữ wedding đẹp Free cho dân thiết kế trên mạng tương đối đẹp, vô cùng quan trọng với các bạn thiết kế. Một thiết kế...