Thường tạo cho mẫu chữ một dáng vẻ đặc biệt gợi những liên tưởng sâu xa về tính chất công ty, đơn vị mà nó đại diện. Ví dụ: Bằng mấy nét nhấn ở đầu N trong hàng chữ SANYO giúp tiềm ẩn một nguồn năng lực nội, lại liên tưởng tốt đẹp về đồ diện.
Các nguyên tắc căn bản về thiết kế logo |
2. Hình thức tổ hợp các chữ cái hoặc dùng chữ cái đầu của tên công ty, tổ chức.
Bản thân đã mang tính giản ước rõ rệt. Bố cục thường dễ đạt hiệu quả. Hình ảnh phải được cách điệu cao. Tái tạo lại một hình ảnh mới của sản phẩm tránh sự nhàm chán. Ví dụ: Pepsi Cola + Hình dáng chiếc nắp chai được cách điệp thành một hình tròn đỏ – xanh vói sọc trắng hình làn sóng nằm giữa, liên tưởng đến sự ngọt ngào, cảm giác thỏa mái, thú vị tận hưởng.
Hình thức tổ hợp các chữ cái hoặc dùng chữ cái đầu của tên công ty, tổ chức |
3. Các yếu tố thành phần (hình tượng).
- Thường được vẽ cùng với tên công ty và tổ chức Logo đó.
- Tên gọi của logo, xuất xứ tác phẩm, phân biệt sản phẩm của công ty này, hình ảnh nào khác.
- Có khi được thiết kế bằng chính tên gọi của logo mà không cần sử dụng hình ảnh nào khác.
Thiết kế logo đẹp - Brasol |
- Mang đầy đủ tính chất thông tin, bản chất hoạt động của công ty, các mục tiêu thương mại.
- Bao gồm những mẫu thích hợp thể hiện ý đồ thông điệp một cách hợp lý và minh bạch.
4. Mượn một ẩn dụ và một ký hiệu nào đó?
Nói lên bản chất của đối tượng Đòi hỏi:
- Trí tưởng tượng.
- Kiến thức rộng.
- Những suy nghĩ tiềm tàng.
- Những liên tưởng sắc sảo.
Mượn một ẩn dụ và một ký hiệu nào đó? |
Có nhiều phương pháp thể hiện trong thiết kế logo đẹp. Việc nắm bắt được ý nghĩa của logo cũng như ý nghĩa của các yếu tố cấu thành nên logo như màu sắc, kiểu chữ, hình khối, cách thức tổ chức, sẽ giúp các họa sỹ thiết kế logo sáng tạo ra các logo với mức độ thành công không ngờ.