Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2015

Một thời tuổi thơ với thiết kế logo của hãng MGM

Bạn có còn nhớ bộ phim hoạt hình nổi tiếng thuở còn ấu thơ – Tom & Jerry. Trước khi xem phim, bạn lúc nào cũng thấy logo hãng phim hiện ra. Đầu của chú sư tử mạnh mẽ hẵng vẫn còn đọng lại trong trí óc bạn đúng không? Nhưng bạn đã biết gì nhiều về quá trình hình thành của những logo này? Hãy cùng tôi tìm hiêu rõ hơn về thiết kế từng làm mưa làm gió một thời nhé.

thiết kế logo của hãng MGM
thiết kế logo của hãng MGM

Năm 1924, nhà báo Howard Dietz hoàn thiện thiết kế logo "Bác sư tử Leo". Ông dựa vào các biểu tượng The Lions từ đội thể thao Đại học Columbia để vẽ. Khi các công ty sáp nhập với công ty Goldwyn Pictures và Louis B. Mayer Metro Pictures, văn bản MGM (viết tắt của Metro -Goldwyn - Mayer) cũng "leo-ba-la" xuất hiện.

Con tiếp theo, Jackie, may mắn nhận được hai vinh dự mà bốn anh em của nó phải ghen tị: con sư tử đầu tiên mà khán giả có thể nghe thấy tiếng rống và con sư tử đầu tiên được xuất hiện trên phim màu.
Thiết kế logo đẹp - Brasol
Thiết kế logo đẹp - Brasol
Sau đó đến Tanner và một con sư tử khác (vô danh và rất dữ dằn). Cuối cùng là đến lượt Leo, chú sư tử này đã gắn bó với hãng phim MGM từ năm 1957 (tất nhiên là chỉ trên logo thôi).

Kể từ đó, đã có 5 con sư tử được thuê để vào vai Leo. Đứa trẻ đầu tiên là SLATS, đó là "người bạn đời" với MGM trong suốt thời gian của phim câm 1924-1928. Là con trai tiếp theo, Jackie, may mắn nhận được hai vinh dự bốn anh em trai của mình ghen tuông: sư tử đầu tiên mà khán giả có thể nghe thấy tiếng sư tử gầm thét và lần đầu tiên xuất hiện trên phim màu.

công ty thiết kế logo - Brasol
công ty thiết kế logo - Brasol
Khi Goldwyn Pictures sát nhập với Metro Pictures Corporation và Louis B. Mayer Pictures thì logo của hãng sản xuất mới MGM vẫn giữ nguyên biểu tượng trên. Dòng chữ “Ars Gratia Artis” – “Nghệ thuật vị nghệ thuật” chính là phương châm của hãng.

Bài đăng nổi bật

109 font chữ wedding đẹp Free cho dân thiết kế

Tìm được một loạt font chữ wedding đẹp Free cho dân thiết kế trên mạng tương đối đẹp, vô cùng quan trọng với các bạn thiết kế. Một thiết kế...